Fanpage Facebook Những điều cần biết về bệnh viêm nướu răng có mủ - Nguyên nhân và cách trị
Bọc răng sứ thẩm mỹ

Những điều cần biết về bệnh viêm nướu răng có mủ – Nguyên nhân và cách trị

5 (100%) 2 votes

Câu hỏi: Chào bác sĩ! Thời gian gần đây lợi tôi thường xuyên có dấu hiệu sưng, đau và hôm nay tôi còn thấy nướu răng có mủ. Tôi có đọc và tìm hiểu trên mạng thì rất giống với hiện tượng bị viêm nướu răng có mủ. Vậy tôi muốn hỏi viêm nướu răng có nguy hiểm không và viêm lợi có mủ uống thuốc gì? Bác sĩ có thể gợi ý cho tôi 1 vài cách chữa viêm lợi có mủ tại nhà an toàn và hiệu quả được không ?. Tôi xin cảm ơn! (Trang Nhi)

Chào Trang Nhi! Cảm ơn bạn đã gửi thư đến chuyên mục hỏi đáp chuyên gia của chúng tôi!.

Viêm nướu răng có mủ nguyên nhân và hậu quả

Viêm nướu răng có mủ hay còn gọi là viêm lợi có mủ là tình trạng nhiễm trùng ở phần mô nướu răng hoặc các mô xung quanh răng dấn đến chảy máu chân răng, lâu ngày gây ra tình trạng sưng, đau nhức và hình thành túi mủ khiến miệng có mùi hôi khó chịu. Khi bị viêm nướu răng nếu như không được can thiệp kịp thời thì bệnh sẽ có nguy cơ chuyển biến thành viêm nha chu và có thể bị mất răng.

Tình trạng viêm nướu răng có mủ mà bạn gặp phải rất có thể là bạn đã bị viêm nướu răng ở mức độ nghiêm trọng. Nếu muốn tìm ra cách điều trị viêm lợi có mủ tốt nhất, trước hết bạn cần tìm ra nguyên nhân khiến phần nướu của bạn bị sưng đau và có mủ.

hình ảnh viêm nướu răng, viêm nướu răng có mủ,nướu răng có mủ,cách chữa viêm lợi có mủ tại nhà,viêm lợi có mủ uống thuốc gì,cách trị nướu răng có mủ,sưng lợi có mủ uống thuốc gì,cách điều trị viêm lợi có mủ,chân răng có mủ uống thuốc gì,viêm nướu răng,chữa viêm chân răng có mủ tại nhà,viêm lợi có mủ,trị viêm nướu răng tại nhà,viêm nướu răng có nguy hiểm không,điều trị viêm nướu răng

Hình ảnh nướu bị sưng mủ cho thấy sức khỏe răng miệng của bạn đang gặp phải vấn đề nghiêm trọng

hình ảnh viêm nướu răng, hình ảnh viêm nướu răng hàm trong cùng

Hình ảnh viêm nướu răng có mủ hàm trong cùng

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn gặp phải hiện tượng viêm nướu răng có mủ. Tuy nhiên nướu răng có mủ bắt nguồn từ 2 nguyên nhân chính:

Do mắc các bệnh lý về răng

Do chấn thương, sâu răng khiến tủy răng bị hoại tử và hình thành các ổ mủ. Nếu túi mủ vỡ ra thì bạn sẽ không cảm thấy đau nữa. Nhưng nếu để tình trạng này tái diễn thì bạn có thể dẫn tới viêm nướu nặng và có mủ, sưng bọng răng đau khó chịu, ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai và thậm chí là gây mùi hôi khó chịu.

viêm nướu răng có mủ,nướu răng có mủ,cách chữa viêm lợi có mủ tại nhà,viêm lợi có mủ uống thuốc gì,cách trị nướu răng có mủ,sưng lợi có mủ uống thuốc gì,cách điều trị viêm lợi có mủ,chân răng có mủ uống thuốc gì,viêm nướu răng,chữa viêm chân răng có mủ tại nhà,viêm lợi có mủ,trị viêm nướu răng tại nhà,viêm nướu răng có nguy hiểm không,điều trị viêm nướu răng, hình ảnh viêm nướu răng, hình ảnh chảy máu chân răng

Hình ảnh chảy máu chân răng là bệnh lý răng miệng thường gặp và có thể dẫn đến sưng mủ ở nướu

viêm nướu răng có mủ,nướu răng có mủ,cách chữa viêm lợi có mủ tại nhà,viêm lợi có mủ uống thuốc gì,cách trị nướu răng có mủ,sưng lợi có mủ uống thuốc gì,cách điều trị viêm lợi có mủ,chân răng có mủ uống thuốc gì,viêm nướu răng,chữa viêm chân răng có mủ tại nhà,viêm lợi có mủ,trị viêm nướu răng tại nhà,viêm nướu răng có nguy hiểm không,điều trị viêm nướu răngXem thêm: Chảy máu chân răng là thiếu chất gì?

Do bị viêm nha chu

Diễn biến giai đoạn đầu của viêm nha chu không có sự khác biệt với viêm nướu răng và biểu hiện rõ nhất là sự xuất hiện của vôi răng sau đó là các túi mủ xuất hiện ở quanh chân răng. Khi chân răng xuất hiện các túi mủ cũng chính là lúc các túi mủ bắt đầu 1 chu trình phá hoại các cấu trúc nâng cơ răng của vi khuẩn răng dẫn đến răng bị lung lay và thậm chí là rụng, mất răng nếu như không được xử lý kịp thời.

Hình ảnh viêm nha chu cũng có thể dẫn đến nướu răng bị viêm và sưng mủ

viêm nướu răng có mủ,nướu răng có mủ,cách chữa viêm lợi có mủ tại nhà,viêm lợi có mủ uống thuốc gì,cách trị nướu răng có mủ,sưng lợi có mủ uống thuốc gì,cách điều trị viêm lợi có mủ,chân răng có mủ uống thuốc gì,viêm nướu răng,chữa viêm chân răng có mủ tại nhà,viêm lợi có mủ,trị viêm nướu răng tại nhà,viêm nướu răng có nguy hiểm không,điều trị viêm nướu răngĐọc thêm: Chữa nha chu dứt điểm tại nha khoa bao nhiêu tiền?

Cách chữa viêm lợi có mủ tại nhà

Điều trị viêm nướu răng tại nhà bằng các phương pháp dân gian

Thực tế trong dân gian khi gặp hiện tượng viêm nướu răng có mủ, ông bà, bố mẹ chúng ta vẫn thường xử lý bằng cách dã hoa cúc và gừng tươi lấy nước và bôi vào vùng chân răng có mủ. Hoặc dùng rau sam nhai nát và dùng bã để đắp lên vùng nướu răng có mủ để tiêu mủ vì đây là những vị thuốc dân gian có khả năng tiêu viêm khá tốt. Tuy nhiên nó chỉ có tác dụng khi bệnh ở mức độ nhẹ.

Viêm lợi có mủ uống thuốc gì

Thông thường khi bị viêm lợi có mủ thì ngay lập tức các bạn sẽ đặt cấu hỏi chân răng có mủ uống thuốc gì, viêm lợi có mủ uống thuốc gì và đến các quầy thuốc được các dược sĩ tư vấn sử dụng các loại thuốc như

+ Nước súc miệng: Có chứa các chất kháng khuẩn như chlorhexidin, hexetidin, zin gluconat, chlorinedioxid…  làm sạch khoang miệng, loại bỏ các mảng bám và vi khuẩn ra khỏi miệng.

+ Nhóm thuốc kháng sinh: như beta-lactam, macrolid,.. có tác dụng diệt khuẩn trú ngụ ở nướu răng được điều trị trong viêm nướu răng. Và sự kết hợp của spiramycin (kháng sinh nhóm macrolid) với metronidazol (kháng sinh có tác dụng diệt vi khuẩn kỵ khí), mang lại hiệu quả điều trị các bệnh lý răng miệng như viêm nướu răng, nha chu và sâ răng,…

+ Thuốc kháng viêm non-steroid (ibuprofen, diclophenac, meloxicam…) làm giảm các triệu chứng sưng đỏ, đau các viêm nướu răng. Lưu ý không dùng các thuốc này cho người có tiền sử viêm loét dạ dày.

+ Nhóm thuốc corticosteroid (prednisolon, dexamethason…) có tính kháng viêm mạnh, điều trị hiệu quả các triệu chứng sưng, đỏ, đau viêm nướu răng.

+ Bên cạnh đó, các thuốc giảm đau thông thường (paracetamol, aspirin…) được sử dụng để làm giảm triệu chứng đau do viêm nướu. Đối với các trường hợp mắc các bệnh dễ chảy máu, sốt xuất huyết thì không dùng.

Tuy nhiên đây thực sự không phải là giải pháp tốt nhất ngay lúc này mà điều bạn cần làm lúc này đó là đến các phòng khám nha khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám để biết được chính xác nguyên nhân khiến răng bị viêm nướu và có mủ để được đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Điều trị viêm nướu răng có mủ tại Nha khoa Nevada

Nha khoa Nevada, địa chỉ nha khoa chăm sóc sức khỏe răng miệng tin cậy cho bạn

Để an toàn và chắc chắc dù mình không bị viêm nướu răng có mủ hay đang gặp phải vấn đề gì , tốt nhất các bạn nên đến gặp các bác sĩ để được thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị phụ hợp. Nếu các bạn chưa tìm được 1 cơ sở nha khoa uy tín thì có thể lựa chọn Nevada là địa chỉ thăm khám răng và chăm sóc răng miệng tin cậy cho mình.

Nha khoa Nevada với hệ thống các trang thiết bị tốt nhất, cùng đội ngũ bác sĩ nha khoa đầu ngành có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh lý răng miệng thì căn bệnh viêm nướu răng có mủ của bạn hoàn toàn có thể khắc phục được. Chúc bạn sớm chữa được căn bệnh này để có 1 hàm răng khỏe mạnh và nụ cười tự tin.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN CỦA NHA KHOA QUỐC TẾ NEVADA NGAY HÔM NAY !!
 CLICK ĐĂNG KÝ HOẶC GỌI NGAY HOTLINE

Nguồn: http://nhakhoanevada.com

Để được chuyên gia nha khoa thăm khám và tư vấn trực tiếp, bạn có thể gửi thông tin trực tiếp qua:

NHA KHOA NEVADA TƯ VẤN 24/7: 1800 2045

8 bình luận về “Những điều cần biết về bệnh viêm nướu răng có mủ – Nguyên nhân và cách trị”

• Hoàng Lan

Trẻ em 7 tuổi bị bệnh này có nguy hiểm không? Tư vấn giúp tôi nhé 08380210xx

26 Tháng Hai, 2019

Chào chị! Cảm ơn chị đã tin tưởng gửi câu hỏi về Nha khoa Quốc tế Nevada. Chuyên viên tư vấn sẽ gọi điện cho chị ngay bây giờ ạ!

• Thùy Lâm
    26 Tháng Hai, 2019 Reply

Tôi dùng gừng tươi cũng thấy đỡ nhiều

• Thế Mừng

Tôi muốn đặt lịch khám. Gọi lại cho tôi nhé 0986549xx

26 Tháng Hai, 2019

Chào anh! Cảm ơn anh đã tin tưởng gửi câu hỏi về Nha khoa Quốc tế Nevada. Chuyên viên tư vấn sẽ gọi điện cho anh ngay bây giờ ạ!

• Minh Tú

Bác sĩ tư vấn cho tôi với 09876893xx